วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

โห่ ลีซอ ทำไม ? แชร์ โดย ศุภรักษ์ เจริญรักษ์

บทความชวนอ่าน :แชร์ โดย ศุภรักษ์ เจริญรักษ์

 ไม่ได้เข้าข้าง…แต่โห่ ลีซอ ทำไม?

Mthai > กีฬา > ข่าวฟุตบอลไทยบทความกีฬา > บทความชวนอ่าน : ไม่ได้เข้าข้าง…แต่โห่ ลีซอ ทำไม?
ไอขี้เก๊ก ไอขี้แอ็ค ไอขี้โม้ หรืออะไรอีกมากมายที่บรรดาแฟนบอลชาวไทยบางกลุ่มรุมโห่ฮาป่า ด่าทอใส่“ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ทุกครั้งที่แนวรุกหมาย 14 สัมผัสบอล ซึ่งวันนี้ตัวผมเองได้มีโอกาสยลการเล่นของ ลีซอ แบบเต็มๆ ในเกมอุ่นเครื่องกับทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอลนัดพิเศษ ฉลองครบรอบ 80 ปีบุญรอด ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ทำผมให้อยากเขียนอะไรบางอบ่างถึงประสบการณ์เสียงโห่แบบเซอร์ราวด์รอบทิศทางเกือบตลอดทั้งเกมครั้งนี้
TUM_7537โดยก่อนหน้านี้ ลีซอ ตัวรุกจอมขยันของทีม เดอะ แรบบิท” บางกอกกล๊าส เอฟซี ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าจะไม่ขอแสดงอาการดีใจหากตนนั้นยิงประตู แมนฯ ยูฯ ได้ เพราะ แมนฯ ยูฯ นั้นเป็นเหมือนทีมเก่าของตนที่เคยค้าแข้งมาก่อน ซึ่งบทสัมภาษณ์ดังกล่าวนั้นน่าจะเป็นประเด็นสำคัญ ที่ทำแฟนบอลส่วนใหญ่นั้นหมั่นไส้ โดยเฉพาะแฟนๆ ปีศาจแดง อิน ไทยแลนด์ นั้นยิ่งเกลียด “ไอซอ” เพิ่มเป็นเท่าทวีคูณเข้าขั้นลามปามไปด่าทอถึงบุพการี
ซึ่งหากจะให้เท้าความไปในช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา ลีซอ นั้นก็ถูกโห่กันเป็นเรื่องปกติโดยเฉพาะเกมที่ บางกอกกล๊าส เอฟซี ต้องออกไปเยือน เรียกได้ว่า ลีซอ โดนบอลปุ๊บเสียงโห่ก็จะัดังขึ้นปั๊บเหมือนมีสวิตเปิดปิด และแน่นอนประเด็นหลักๆ คือ ไอซอ มันขี้แอ็ค ขี้โม้ และเล่นแรงเกินกว่าเหตุ แต่หากมองและพิจารณาจะรู้ว่า ลีซอ เป็นอีกหนึ่งแข้งไทยที่มีความพยายาม มุ่งมั่น และทุ่มเทมากที่สุดคนหนึ่งในประเทศ ด้่วยสไตล์การเล่นที่เน้นความแข็งแกร่งการเข้าปะทะแบบรุ่้นแรงย่อมเ้กิดขึ้น ซึ่งพฤติกรรมและการแสดงออกแบบนี้อาจจะไม่เป็นที่พอใจ หรือทำให้รู้สึกขัดหูขัดตาแฟนบอลส่วนใหญ่ในประเทศเข้าให้
Singha All Star XI v Manchester Unitedซึ่งถ้าหากเปรียบเทียบเกมฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่แฟนบอลชาวไทยนั้นติดตามรับชมกันมากที่สุด เราก็จะเห็นกันจนชินตาว่า แมร่งก็เล่นแรง เสียบกันโหดสุดๆ แต่เราก็ปฏิเสธที่จะเลิกดูไม่ได้ ขอยกตัวอย่างแข้ง ปีศาจแดง บางคนที่เลิกเล่้นไปแล้วก็เล่นแรงมีติดดาบตลอด แต่ไหนได้แฟนบอลกับชื่นชอบและชื่นชมเป็นหนักหนา เรื่องนี้ผมไม่ได้เข้าข้าง ลีซอ หรือชื่นชม ลีซอ แต่อย่างใด ผมแค่อย่างรู้ว่าคนไทยบางกลุ่มนั้นดูฟุตบอลเป็นหรือดูฟุตบอลตามกระแสเห็นเขาโห่ก็โห่ตามชนิด “ไม่ฟังอีร้าค่าอีรม”
โดยส่วนตัวแล้วนักฟุตบอลไทยที่ผมเห็นว่าสมควรจะโห่ สมควรจะด่าและประณามคือไอพวกที่ชอบแกล้งเจ็บ “สตอเบอแหล” ว่าโดนเสียบ ถ่วงเวลา นอนนาน และคลานออก ไอนักฟุตบอลพวกนี้ต่างหากที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพ และสมควรโดนโห่เป็นที่สุด!!
Singha All Star XI v Manchester Unitedเพราะผมเชื่อว่านักฟุตบอลที่ดีหรือคุณค่าของแข้งมืออาชีพนั้นเค้าวัดกันในสนาม เล่นให้ดี เล่นให้แฟนบอลประทับใจต่างหากที่เป็นสิ่งสำคัญ และผมหวังว่าการโห่อย่างรู้เหตุรู้ผล น่าจะสร้างสรรค์ให้การเชียร์บอลนั้นสนุกขึ้น ไม่ใช่โห่้กันพรํ่าเพรื่อจนน่ารำคาญ แบบนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น